top of page

COORDINATOR



Nattakarn Boonthanom (Ngaew) Producer


ตะ-แง้ว อดีตเลขานุการ เติบโตมาเป็นคุณลูกค้าฝ่ายการตลาดของแอพลิเคชันต่างชาติเจ้าหนึ่ง แต่ด้วยความสนใจเรื่องดนตรีเป็นทุนเดิม จึงโดนหลอกให้มาทำงานที่เมลโลว์ จูนอย่างง่ายดายในฐานะโปรดิวเซอร์ ซีนเปิดตัวที่โด่งดังของการทำงานครั้งแรก คือนั่งดื่มเบียร์ (ของลูกค้า) เป็นเพื่อนลูกค้าตั้งแต่เดือนแรกที่เริ่มงาน


 

นักประสาน

“เราอยากทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับเพลง หนัง ตอนสมัครงานก็ไม่คิดว่าจะได้นะ เพราะเราไม่มีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน แต่งานของเราเกี่ยวข้องกับการคุยกับคนมาตลอด ตั้งแต่ตอนเป็นเลขาฯ มาจนถึงฝ่ายการตลาด เราต้องคุยกับคนหมด รับมือกับคนหลายๆ แบบ เพราะคนแต่ละทีมก็ไม่เหมือนกัน สิ่งที่ต่างไปคือก่อนหน้านี้เราเป็นคนทำงาน ทำงานของตัวเองแล้วส่งต่อ แต่การโปรดิวเซอร์เราต้องประสานงานเพื่อให้คนอื่นทำงานอย่างราบรื่น ซึ่งเกินคาดกว่าที่คิดไว้ตั้งแต่แรก

“ซึ่งการจะทำให้คนทำงานได้ราบรื่น เราต้องเข้าใจขั้นตอนการทำงานของเขาก่อน เรื่องนี้มันค่อนข้างท้าทายมากๆ มันต้องละเอียดไปจนถึงมีไฟล์แบบไหนบ้าง จบตรงนี้แล้วไปตรงไหนต่อ การทำงานนี้ควรใช้เวลาเท่าไหร่ เราต้องค่อยๆ ทำความเข้าใจ จำไปทีละอย่างๆ เพื่อให้เกิดการติดขัดระหว่างทางน้อยที่สุด”


การที่เราได้รู้ความลับเบื้องหลังของงานแต่ละชิ้น ก็เป็นความสนุกของงานโปรดิวเซอร์อีกอย่าง เวลาเราเห็นงานโฆษณาที่ทีมเราทำ เราไม่ได้เห็นแค่งาน แต่เห็นไปถึงขั้นตอนที่คนอื่นไม่รู้

สื่อสาร ภาษา สากล

“สกิลล์หนึ่งที่เป็นประโยชน์กับเรามาตลอดคือ ภาษา เราใช้กับทุกงานเลย การได้ภาษาช่วยในการสื่อสารกับคน โดยไม่จำกัดแค่คนไทย อย่างเวลามีลูกค้าต่างชาติ หรือแม้แต่การหาโฆษกภาษาแปลกๆ สกิลที่เรียนจะภาษา หรือการสื่อสารก็ต้องงัดเอามาใช้”

“เคยพยายามลองเรียนภาษาดัตช์กับเยอรมันอยู่ช่วงหนึ่ง จบที่ทุกวันนี้ได้แค่นับเลข 1-10 เอาไว้ใช้โม้กับฝรั่งที่ข้าวสาร”


ความชอบ เงาเสียง ความลับ

“เราชอบฟังเพลง ชอบดนตรี การมาทำงานนี้ก็ทำให้เราใกล้สิ่งที่ชอบขึ้นไปอีก อันดับแรกคือมีเพื่อนไปดูคอนเสิร์ตเยอะขึ้น แล้วพอเป็นน้องเล็กก็ได้อานิสงส์จากรุ่นพี่ที่ทำงานใจดีคอยเลี้ยงเบียร์”

“การที่เราได้รู้ความลับเบื้องหลังของงานแต่ละชิ้น ก็เป็นความสนุกของงานโปรดิวเซอร์อีกอย่าง เวลาเราเห็นงานโฆษณาที่ทีมเราทำตาม Youtube หรือรถไฟฟ้า เราไม่ได้เห็นแค่งาน แต่เห็นไปถึงขั้นตอนที่คนอื่นไม่รู้ อย่างนักแสดงคนนี้ใครเป็นเงาเสียง ที่เมลโลว์ จูนเนี่ยมีทั้งน้าเดช ต้าเหนิง ใบเฟิร์น ตลอดจนมด ยีราฟ เสือ เพนกวิน แม้แต่เสียงตรงโปรดักส์นี้ที่พี่แจ็คต้องไปซื้อลูกอมมาเขย่าแล้วอัดใหม่ ขนมเต็มออฟฟิศเลยบางที หรือช่วงนี้ขึ้นรถไฟฟ้าชอบเจอโฆษณาเสียงพี่ป้อง ผ่านไปอีกสองป้ายเจอโฆษณาอีกอันก็เสียงพี่ป้องอีกแล้ว สนุกดี”

bottom of page